5 สไตล์แต่ง คอนโด ยุค IoT มือใหม่แต่งได้ สบายมาก!

Read More

หากคุณเป็นคนที่มีกิจวัตรประจำวันเดิม ๆ ทุกวัน รู้สึกเบื่อหน่ายทุกครั้งเวลากลับเข้ามาในห้อง คอนโด คุณอาจจะกำลังต้องการปรับแต่งห้อง คอนโด ของคุณใหม่อยู่ก็ได้ วันนี้เราได้นำไอเดียการตกแต่ง คอนโด 5 สไตล์มาฝาก จะมีสไตล์ไหนที่เราชอบ รู้สึกมีความสุขที่จะได้อยู่กับบรรยากาศนั้น แถมยังนำอุปกรณ์ IoT อัจฉริยะมาแนะนำ สำหรับใครที่อยากแต่งห้อง แต่ยังอยากเปลี่ยน คอนโด ให้เป็น Smart Home Smart Living อยู่ จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

 

1.Minimal Style

“ของน้อย เน้นสำคัญมากกว่าปริมาณ”

 

สไตล์ยอดฮิตในขณะนี้เลยก็ว่าได้ เป็นสไตล์ที่มีจำนวนเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยมาก แต่มีประโยชน์ในการใช้งานมาก เช่น เตียงนอน อาจจะมีลิ้นเก็บของได้ รวมถึงสามารถพับเก็บเป็นโต๊ะรับประทานอาหารได้อีกด้วย ซึ่งเป็นการเน้นฟังก์ชันการใช้งานของตัวเฟอร์นิเจอร์ที่เราเลือกมา หรือการประยุกต์ จัดวาง ให้พื้นที่หนึ่งมีการใช้งานได้เยอะที่สุด ภาพรวมของห้องจึงเหมือนจะโล่ง ไม่มีอะไรเลย แต่แท้จริงแล้ว มากด้วยประโยชน์ใช้สอยทั้งนั้น

Smart Home คุมธีมแนะนำ :

Stack’s Alba Smart LED หลอดไฟอัจฉริยะ ดีไซน์มินิมอลคุมธีมห้อง สามารถเปิด-ปิดไฟได้ตามใจสั่ง หรือตั้งเวลาไว้ได้ แถมยังสามารถปรับระดับความสว่าง ปรับโทนสีขาว-ส้มของหลอดไฟเพื่อให้ถนอมสายตาตามกิจกรรมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

2.Retro Style

“เติมสีสัน เพิ่มความสดชื่น”

 

เป็นแฟชั่นในยุค 60s – 80s เลือกใช้สีสดฉูดฉาด เด่น สีตัดกัน และรูปทรงเรขาคณิตต่าง ๆ เฟอร์นิเจอร์เก๋ ดีไซน์แปลกตา สร้างความรู้สึก สนุก จัดจ้าน มีชีวิตชีวา แม้จะผ่านทั้งวันมาอย่างเหนื่อยล้า แต่เมื่อได้กลับมาในห้องก็เติมความสดชื่นได้ทุกครั้ง

 

 

Smart Home คุมธีมแนะนำ :

Nest Learning Thermostat ปรับอุณหภูมิให้ตรงใจคนในบ้าน เป็นอุปกรณ์ IoT ที่จะเข้ามาควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้อง คอนโด เช่น แอร์ ให้ปรับอุณหภูมิตามพฤติกรรมของคนในบ้าน ให้อุณหภูมิภายในบ้านเหมาะสมกับกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยรูปทรงกลมพร้อมสีสันที่บอกอุณหภูมิ เหมาะกับสไตล์ Retro มาก นอกจากจะมีสีสันที่สดสะดุดตาแล้ว รูปทรงเรขาคณิตยังเข้ากับการตกแต่งภาพใน คอนโดของคุณอีกด้วย 

 

 

3.Loft Style

“คล้ายโกดัง ดิบ โปร่ง”

 

สายเท่ เข้มครึม ต้องไม่พลาดสไตล์นี้ การตกแต่งที่มีต้นแบบจากโรงงาน โกดัง หรือห้องใต้หลังคา ที่ในช่วงเวลานั้นมีสงคราม ผู้คนจึงต้องเปลี่ยนจากโกดังร้างให้เป็นที่อยู่อาศัย และมีอิทธิพลมาถึงดีไซน์ในปัจจุบัน สไตล์นี้จะมีความดิบ เท่ ใช้เฟอร์นิเจอร์ผสมกัน แบบ Mix and Match วัสดุ อิฐ เหล็ก ปูน ไม้ เน้นสี น้ำตาล และ สีเบจ

 

Smart Home คุมธีมแนะนำ :

Amazon Echo ลำโพงที่มีความโดดเด่นเรื่องการเป็นผู้ช่วยของคุณ พร้อมรับคำสั่งการอุปกรณ์ตัวอื่นอยู่เสมอ และลุคที่เข้มครึม เรียบ ๆ แต่เข้ากับห้องสไตล์ Loft เช่นกัน นอกจากความเท่แล้ว ห้องคุณยังดูเจ๋งอีกด้วย

 

4.Tropical Style

“พักร้อน ท่ามกลางธรรมชาติ”

 

หากจะใช้คำว่า Natural ก็คงไม่แตกต่าง เพราะเป็นการประยุกต์การตกแต่งให้เข้ากับป่าร้อนชื้น เลียนแบบธรรมชาติในเขตเมืองร้อน เน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติในการตกแต่ง เช่น เก้าอี้หวาย เฟอร์นิเจอร์จากไม้ไผ่ ตระกร้าสาน มีต้นไม้หลากหลายพันธุ์ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ได้พักร้อนไปในตัว คล้ายบ้านตากอากาศ หรือรีสอร์ท

 

 

Smart Home คุมธีมแนะนำ :

Parrot Flower Power Wireless Smart Plant Sensor เครื่องตรวจสุขภาพต้นไม้ IoT ที่ผู้ชื่นชมต้นไม้ต้องได้ลอง กับอุปกรณ์ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาการเลี้ยงต้นไม้ ที่ตายอย่างไม่ทราบสาเหตุ อุปกรณ์ตัวนี้จะมาช่วยเช็คการดูแลต้นไม้ของเรา ว่าลืมรดน้ำหรือเปล่า ? ใส่ปุ๋ยหรือยัง ? แดดมากเกินไปหรือเปล่า ? ใครลืมบ่อย ๆ คุณกำลังต้องการผู้ช่วยดูแลอยู่แน่ ๆ

 

5.Modern Luxury Style

“เรียบ หรู แต่ไม่ตกยุค”

 

เป็นสไตล์การตกแต่งห้อง ที่แม้จะเป็นมือใหม่ ก็ไม่เสียงบประมาณในการซื้อเฟอร์นิเจอร์เยอะหรือแพง แต่ยังให้ความรู้สึกเรียบหรูดูแพง สไตล์นี้ ไม่เน้นความหรูหราอลังการของการตกแต่ง แต่จะทำให้ภาพรวมของห้อง ดูดีได้ด้วยการใช้โทนสี ขาว เทา ดำ หรือโทนสว่าง และรูปทรงเรียบ ๆ ธรรมดา ๆ เฟอร์นิเจอร์ไม่เยอะ โปร่ง โล่ง

 

Smart Home คุมธีมแนะนำ :

iKettle กาต้มน้ำอัจฉริยะ Keep Look ความหรู แต่ห้องของเราต้องเป็น Smart Living กาต้มน้ำที่ดูเหมือนเป็นกาต้มน้ำธรรมดาที่ดีไซน์หรู แต่ความสามารถเท่ไม่แพ้กัน เพราะกาต้มน้ำนี้สามารถควบคุมอุณหภูมิน้ำได้จากแอปพลิเคชัน สามารถคำนวณได้ว่าคุณใกล้จะถึงคอนโดหรือยัง กาจะรีบต้มน้ำรอไว้ให้ หรือตั้งปลุกให้ตื่นมาดื่มกาแฟตอนเช้า น้ำร้อนพร้อมแล้ว ยังได้

 

หากใครที่อยากลองตกแต่งคอนโดธรรมดา ให้มีความหมายทุกครั้งที่ได้กลับมาพักผ่อน ลองตามหาสไตล์ที่ใช่ของคุณ เพื่อสร้างบรรยากาศ ความรู้สึก อารมณ์ ภายในห้องอีกครั้ง ซึ่งมากกว่าการตกแต่งห้องคอนโดในสไตล์ที่ชอบ การได้ลองปรับการตกแต่งห้องอยู่เสมอ ก็ยังสามารถช่วยบริหารความคิดให้เราได้อีกด้วย เปลี่ยนภาพจำเดิม ๆ ทุกวัน มาลองอะไรใหม่ ๆ กับห้องตัวเองกันดีกว่า 

 

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.