5G หัวใจหลักของการทำงานสร้าง Smart city

Read More

5G หัวใจหลักของการทำงานสร้าง Smart city

ในทุกวันนี้แค่ระบบ 4G ยังไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิต และแน่นอนว่าเราได้พัฒนาระบบอินเทอร์เน็ต 5G ที่มีความทันสมัยและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การทำงาน เหมาะกับการรับส่งข้อมูลจำนวนมากและรองรับสัญญาณได้เร็วขึ้น


สัญญาณ 5G ไม่ได้เป็นแค่การอัพเกรดโครงข่ายโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่ยังสามารถรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ถึง 1,000,000 ชิ้น ต่อ 1 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเมือง 1 แห่งอาจจำเป็นต้องใช้เซ็นเซอร์มากกว่า 1 ล้านชิ้นในการช่วยบริหารและจัดการ ซึ่งหมายความว่า เทคโนโลยี 5G เป็นหัวใจหลักของการทำงานในการสร้าง Smart City โดยการพัฒนานี้ได้มีการวางกรอบการพัฒนาไว้ 7 ด้าน คือ การจัดการอัจฉริยะที่เกี่ยวข้องกับคน, ที่อยู่อาศัย, พลังงาน, หน่วยงานรัฐ, สิ่งแวดล้อม, เศรษฐกิจและโทรคมนาคม ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกจัดการด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย และให้ความต้องการอย่างครบถ้วน และก็เป็นอีก 1 ปัจจัยสำคัญของสัญญาณ 5G ที่ทำให้ Smart City เกิดขึ้นได้จริง


เชื่อได้ว่า อนาคต 4  ปีข้างหน้าเทคโนโลยี 5G จะถูกยกระดับขึ้นไปสู่อุตสาหกรรมไฮเทคที่ใช้นวัตกรรมสูงอย่างแน่นอน และจะทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการทำงานของคนในยุคใหม่


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ IT ครบวงจร ในลักษณะ IT Solution ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี และเรายังคงเชื่อมั่นต่อไป ว่าเราจะสามารถสร้างพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับสังคม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แหล่งที่มา : Thai Post

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.