6 อาหารควรเลี่ยง ก่อนออกกำลังกาย

Read More

ในยุคนี้เทรนด์ที่มาแรงคงหนีไม่พ้นการออกกำลังกาย ทุกคนเริ่มหันมารักษาสุขภาพของตัวเองที่มากขึ้น ทั้งการออกกำลังกาย การเลือกทานอาหาร และอื่นอีกมากมาย
วันนี้เราจึงขอนำเรื่องที่สายเฮลท์ตี้ ที่รักสุขภาพชื่นชอบในการออกกำลังกายควรรู้มานำเสนอ “อาหาร… ที่ควรหลีกเลี่ยงก่อนออกกำลังกาย” เรามาดูกันว่าอาหารอะไรบ้างครับ

white sugar wooden spoon

1.น้ำตาล
ทำให้น้ำตาลในเลือดเกิดการผกผันส่งผลให้รู้สึกอ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ และหมดแรง

vitamin set various green leafy

2.ผักใบเขียว
ถ้าทานเข้าไปก่อนออกกำลังกายอาจทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร และท้องอืดได้

chia seeds wooden bowl spoon

3.เมล็ดเจีย
เนื่องจาก เมล็ดเจีย นั้นมีไฟเบอร์ที่สูง ทำให้เกิดการขับถ่ายที่ดีเกินไป อาจทำให้เราต้องเข้าห้องน้ำขณะออกกำลังกายได้ ถ้าจะให้ดีควรงดกินก่อนออกกำลังกาย 6 ชั่วโมง

tom yum goong thai hot spicy

4.อาหารรสเผ็ด
การทานอาหารรสเผ็ดก่อนออกำลังกาย นั้นจะทำให้น้ำย่อย ในกระเพาะอาหารหลั่งออกมามากขึ้น ทำให้เกิดภาวะ กรดไหลย้อนได้ ยังอาจทำให้เกิดอาการจุกเสียดได้ด้วย ทางที่ดีควรงดก่อนออกกำลังกาย 12 ชั่วโมง

fried chicken wings on wooden table

5.อาหารทอด
เนื่องจากอาหารทอดนั้นเป็นอาหารที่ย่อยยาก ร่างกายจึงต้องใช้พลังงานอย่างมากในการย่อยอาหาร ส่งผลให้เราไม่มีแรงที่จะออกกำลังกาย

whey protein food supplement training exercise

6.เวย์โปรตีน
เพราะเวย์โปรตีนบางชนิดมีส่วนผสมของน้ำตาล ถ้าดื่มเข้าไปจะทำให้ได้รับน้ำตาลด้วย ส่งผลให้รู้สึกอ่อนเพลียและหมดแรง เหมือนกับข้อ 1

 

Credit – https://bit.ly/3r2iLnc
– คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดลรามาธิบดีเพื่อผู้ป่วยและสุขภาพ เกี่ยวกับ Healthy By Rama ตอน อาหาร… ที่ควรหลีกเลี่ยงก่อนออกกำลังกาย

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.