ยกระดับการเข้า-ออกคอนโด ด้วยป้ายทะเบียนรถ LPR (License Plate Recognition)

Read More

ยกระดับการเข้า-ออกคอนโด ด้วยป้ายทะเบียนรถ LPR (License Plate Recognition)

จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถขับรถเข้าคอนโดเลยโดยไม่ต้องใช้การแลกบัตร หรือ Key Card  สแกน จริงๆ เทคโนโลยีนี้มีมานานแล้วครับผม มันคือระบบอ่านป้ายทะเบียน LPR หรือ License Plate Recognition อีกหนึ่งความสามารถอัจฉริยะของระบบกล้องวงจรปิด ที่หลายท่านก็รู้จักกับระบบนี้กันอยู่แล้วว่าเป็นระบบที่ช่วยอ่านป้ายทะเบียน รถยนต์เก็บไว้ในฐานข้อมูลแล้วนำมาใช้เป็นข้อมูลหลักฐานเพื่อช่วยคลี่คลายเหตุการณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แต่จริงๆ แล้วหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าระบบวิเคราะห์ป้ายทะเบียนฯ ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานอื่นๆ เพื่อทำให้ชีวิตและการทำงานสะดวกสบายขึ้นได้อีกด้วยครับ อย่างที่พบเห็นได้บ่อยๆในชีวิตประจำวันกันครับ

License Plate Recognition

โครงการหมู่บ้านจัดสรรและคอนโด ปัจจุบันยังคงมีการใช้บัตรคีย์การ์ดเพื่อใช้ในการเข้า-ออกโครงการอยู่ ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าตรงบริเวณทางเข้า-ออกอยู่บ่อยครั้งและเกิดการติดขัดในช่วงเวลาที่เร่งด่วน ลูกบ้านต้องเสียเวลาในการนั่งหาบัตรมาสแกน หรือบางครั้งตัวสแกนที่ติดกับตัวกระจกรถไม่ทำงาน อีกทั้งในกรณีบัตรหาย เช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและเสียเวลาเป็นอย่างมาก อีกทั้งความปลอดภัยที่ไม่รัดกุมแก่เพื่อนบ้าน เนื่องจากยังมีลูกบ้านที่นำบัตรผ่านของผู้อื่นนำมา Copy ซึ่งจากปัญหาที่กล่าวมา SKY ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้นำนวัตกรรมรูปแบบใหม่เพื่อรองรับกับเทคโนโลยี 4.0 ที่เชื่อมกับระบบ AI เข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น จนได้เกิดเป็นนวัตกรรมที่เรียกว่า License Plate Recognition นั่นเองครับ

ระบบการอ่านป้ายทะเบียนรถ โดยการเปิด-ปิดไม้กั้น ที่ช่วยในการตรวจจับและอ่านป้ายทะเบียนที่นำมาประยุกต์ใช้กับไม้กั้นรถ ซึ่งสามารถตรวจจับได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน มีความรวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงบันทึกข้อมูลโดยอัตโนมัติแทนการแลกบัตร ให้การเข้าออกของคุณเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายในการผ่านทางโดยที่ไม่ต้องเปิดกระจกรถ ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องบัตรหายและที่สำคัญคือ ลดการสัมผัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ เราไม่ต้องจับสิ่งของใดๆ หรือเปิดกระจกพูดคุยกับเจ้าหน้าที่นั่นเองครับ

 License Plate Recognition

โดยขั้นตอนการทำงานของระบบ LPR ถ้าหากเป็นลูกบ้าน ข้อมูลตรงกับที่ลงทะเบียนไว้ ไม้กั้นจะเปิด-ปิดให้โดยอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ แต่ในกรณีที่เป็นบุคคลอื่นที่นอกเหนือจากลูกบ้าน ข้อมูลการเข้า-ออกจะถูกเก็บบันทึกไว้พร้อมป้ายภาพทะเบียนรถ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ในโครงการสามารถจัดการและดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัยแก่ลูกบ้านมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดการใช้แรงงานคน และประหยัดงบประมาณในระยะยาวได้อีกด้วยครับ

🏙🤟 เป็นยังไงกันบ้างครับ พอจะเห็นภาพไหมครับ ว่าเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถช่วยยกระดับความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ และในตอนนี้ เราได้เปิดตัวสุดยอด Application ไปแล้ว นั่นก็คือ แอปพลิเคชัน “TOSSAKAN” นั่นเอง ซึ่งในแอพมีระบบ ป้ายทะเบียนรถ LPR อยู่ในนั้นด้วย เพียงแค่คุณมีสมาร์ตโฟนเครื่องเดียวก็สามารถยกระดับความปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย แถมรับรู้เหตุการณ์ที่บ้าน หรือโครงการได้อย่างทันท่วงทีในกรณีที่มีการบุกรุก เรียกได้ว่าปลอดภัย ง่าย ครบ จบ ในแอปเดียว พร้อมหรือยังที่จะให้ยักษ์มาพิทักษ์คุณด้วยแอปพลิเคชัน “TOSSAKAN” อย่าลืมไปโหลดกันเยอะๆนะครับ 

 

ขอบคุณข้อมูล www.tossakan.tech

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า