รู้หรือไม่ AI อัจฉริยะแจ้งเตือนผู้บุกรุกได้

Read More

รู้หรือไม่ AI อัจฉริยะแจ้งเตือนผู้บุกรุกได้

เศรษฐกิจแย่ การเมืองไม่นิ่ง แถมวิกฤติ COVID – 19 ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลาย ปัญหาอีรุงตุงนังเหล่านี้พลอยทำให้อัตราอาชญากรรมในบ้านเรารุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ แถมความเสียหายจากอาชญากรรม อาจส่งผลเสียกับเราและคนที่เรารักเกินกว่าที่จะประเมินค่าได้ ลองคิดดูนะครับว่าจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถใช้ AI มาช่วยดูแลบ้านให้เราตอนที่เราไม่อยู่

ในการมองหาที่อยู่สักแห่งของผู้คนในสมัยนี้ คนส่วนใหญ่คำนึงถึงทำเลศักยภาพที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้น หรือเลือกตามไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้และเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อ นั่นก็คือ ความปลอดภัย คุณเคยคิดไหมว่า หากคุณไม่อยู่บ้าน แล้วใครหละที่จะคอยเฝ้าบ้านให้คุณ เคยไหม..วันหยุดยาวทั้งทีแต่คุณเสียโอกาสเดินทางไปพักผ่อนเพียงเพราะเป็นห่วงบ้าน กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น วันนี้ SKY จึงพาคุณมาทำความรู้จักกับเทคโนโลยี Artificial Intelligence หรือ AI ที่หลายคนอาจจะคุ้นหูมาบ้าง เพราะกำลังเป็นที่มาแรงในยุคสมัยนี้ AI ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเลียนแบบพฤติกรรมมนุษย์ ที่ถูกพัฒนาด้วยระบบคอมพิวเตอร์และถูกแสดงผลออกมาในรูปแบบต่างๆ ของการทำงาน ที่มีทั้งความฉลาด แม่นยำ รวดเร็ว ทำงานได้ 24 ชม. เพื่ออำนวยความสะดวกแทนมนุษย์ หรือช่วยลดทรัพยากรบุคคลนั่นเองครับ

 Intrusion Alert

และอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือการผสมผสานระหว่าง AI และ กล้องจรปิดสมัยใหม่เข้าด้วยกัน นั่นก็คือ ระบบ Intrusion Alert ที่สามารถตรวจจับการบุกรุกและแจ้งเตือนเหตุร้ายได้ก่อนที่จะเกิดขึ้น โดยระบบ Intrusion Alert จะทำงานร่วมกับกล้อง CCTV และ AI อัจฉริยะในการตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อมีผู้บุกรุกที่ไม่มีข้อมูลในระบบเข้ามาในบ้าน ระบบจะทำการแจ้งเตือนการบุกรุก พร้อมด้วยการส่งภาพและข้อมูลไปที่ Security Operation Center (SOC) ให้เตรียมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เรียกได้ว่า ยกระดับความปลอดภัยให้ที่พักอาศัยของคุณจริงๆครับ

แถมเจ้าตัวระบบ Intrusion Alert ยังสามารถกำหนดช่วงเวลาที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาในพื้นที่ของคุณได้อีกด้วย ก็สามารถตั้งเวลาตามที่เราต้องการได้เลย ซึ่งหากมีการบุกรุกเข้ามายังพื้นที่ของคุณในเวลาที่ไม่ได้รับอนุญาต ระบบก็จะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่และลูกบ้านในทันที ทำให้สามารถป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการบุกรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ และไม่ต้องห่วงว่า กล้องอัจฉริยะตัวนี้จะทำงานผิดพลาด เพราะรอบบริเวณที่อยู่อาศัยของเราก็คงมีสิ่งมีชีวิตอีกมากมายแน่นอนครับ ซึ่งกล้องอัจฉริยะตัวนี้สามารถจำแนกสิ่งมีชีวิตต่างๆได้ เพื่อลดการเกิด False Alarm ครับ เรียกได้ว่า ปลอดภัย หายห่วงจริงๆ

Intrusion Alert

เป็นยังไงบ้างครับสุดยอดไปเลยใช่ไหมครับ งานนี้ผมขอแอบกระซิบบอกก่อนว่าเดี๋ยวเราจะมีสุดยอด Application ซึ่งมีระบบ Intrusion Alert อยู่ในนั้น เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถรับรู้เหตุการณ์ที่บ้าน หรือโครงการได้อย่างทันท่วงทีในกรณีที่มีการบุกรุก เรียกได้ว่าปลอดภัย ง่าย ครบ จบ ในแอปเดียวรอดูกันได้เลยครับ !!!

 

ขอบคุณข้อมูล /www.tossakan.tech

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า