สุดยอด AI ผู้ประกาศข่าวเสมือนจริง

Read More

AI ผู้ประกาศข่าวเสมือนจริง

เชื่อว่ามีหลายคนฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว บางคนประทับใจความสามารถ ชอบน้ำเสียงที่น่าฟัง บางคนชอบบุคลิกที่มั่นใจ และอาชีพนี้ยังได้รับการยกย่องว่าต้องทั้งเก่งและใช้ทักษะความสามารถเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอข่าวต่าง ๆ ออกมาได้อย่างถูกต้องและลื่นไหลน่าฟัง แต่การจะเป็นผู้ประกาศข่าวที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยครับ


ปัจจุบันมีการนำเอาเทคโนโลยี AI มาใช้ในการรายงานข่าว โดยนำต้นแบบผู้ประกาศข่าวคนหนึ่งมาเพื่อใช้ในการพัฒนาให้กลายเป็น AI ที่หน้าตาคล้ายกับมนุษย์ เธอถูกสร้างขึ้นด้วยการศึกษาวิดีโอมนุษย์ต้นแบบของเธอเองเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งยังสามารถศึกษาลักษณะและรายละเอียดของเสียงพูด วิธีการพูด การแสดงสีหน้าท่าทาง วิธีการขยับรูปปากและการขยับร่างกาย และยังบอกอีกด้วยว่าในตอนนี้ สามารถรายงานข่าวได้เหมือนกับมนุษย์จริงๆคนนึงได้เลยครับ


ซึ่งการพัฒนา AI นี้ เป็นการพัฒนาให้กลายเป็น AI ที่หน้าตาคล้ายกับมนุษย์ต้นแบบมาก และยังสามารถทำงานได้ตลอดเวลาแบบไม่หยุดพักอีกด้วย หวังว่าจะช่วยนำเสนอข่าวได้ แบบไม่หยุดพัก และทันต่อเหตุการณ์


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ IT ครบวงจร ในลักษณะ IT Solution ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี และเรายังคงเชื่อมั่นต่อไป ว่าเราจะสามารถสร้างพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับสังคม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขอขอบคุณ ที่มา: https://bit.ly/3fsuhDT

 

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า