เบื่อรถติด? ต้องใช้ KITE โดรน Taxi นวัตกรรมใหม่รับส่งผู้โดยสาร ไร้คนขับ

Read More

เบื่อรถติด? ต้องใช้ KITE โดรน Taxi

นวัตกรรมใหม่ รับส่งผู้โดยสาร ไร้คนขับ

ทุกวันนี้ ปัญหาการจราจรติดขัดก็ยังไม่สามารถถูกแก้ปัญหาได้อย่างถาวรสักที อาจเป็นเพราะ ถนนมีเท่าเดิม แต่ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน คือจำนวนรถ ที่หลายคนเลือกใช้รถยนตร์ส่วนตัวกันมากขึ้น เป็นเพราะการขนส่งสาธารณะอาจยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในประเทศไทยของเรา รถยนตร์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในด้านความสะดวกสบาย

           แต่ปัญหาการจราจรติดขัดนี้ ประเทศไทยใกล้จะพบกับทางออกที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์คนในประเทศได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ KITE โดรนไฟฟ้าบินได้ นวัตกรรมจากประเทศจีน ที่จะสามารถขับเคลื่อนเองได้โดยอัตโนมัติ โดยการออกแบบเทคโนโลยีนี้มีความมุ่งหมายที่จะสร้างการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัย รวดเร็ว เป็นส่วนตัวและไม่ต้องกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีกด้วย


           KITE เป็น Drone โดยสารที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อเมืองต่าง ๆ ใน Greater Bay Area ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในภาคใต้ของจีนซึ่งประกอบด้วยเมือง 9 เมืองและเขตปกครองพิเศษ 2 แห่งของฮ่องกงและมาเก๊า โดรนรับส่งผู้โดยสารนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจาก เหยี่ยวดำ ซึ่งเป็นนกล่าเหยื่อที่รวดเร็วว่องไวและชาญฉลาด ผู้ออกแบบจึงได้นำเอาแนวคิดนี้มานำเสนอสู่การพัฒนาในรูปแบบ โดรนโดยสาร

           ตัว Drone มีระบบขับเคลื่อนแบบสี่เครื่องใบพัดคล้ายกับที่โดรนในปัจจุบันที่เราใช้กัน มีประตูเข้าออกหนึ่งประตูภายในยังออกแบบมาให้สามารถรองรับคนได้สูงสุดถึง 4 ที่นั่ง มีการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยบรรยากาศแบบเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และยังมีระบบอำนวยความสะดวกและความบันเทิงต่าง ๆ เช่น พยากรณ์อากาศ, บอกระยะทางก่อนถึงจุดหมาย และความบันเทิงส่วนตัวจากภาพยนต์ที่คุณชื่นชอบ 


ใต้ที่นั่งยังมีช่องสำหรับเก็บของหรือสัมภาระส่วนตัว และสำหรับใครที่ต้องทำงานไปด้วยก็มีถาดรองพับเก็บได้ที่จะสามารถดึงออกมารองคอมพิวเตอร์ทำงานหรือจะใช้รองถาดของว่างกินเพลิน ๆ กว่าจะถึงจุดหมายได้เช่นกัน เมื่อถึงจุดหมาย KITE จะชาร์จพลังงานจาก Charging ports เพื่อเตรียมเดินทางในรอบถัดไป และเพื่อให้การลงจอดเป็นไปอย่างนุ่มนวลมากที่สุด จะมีตัวป้องกันการลื่นไถลที่สามารถช่วยในการลงจอดได้ดีมากขึ้นอีกด้วย


พูดได้ว่า หาก KITE ประสบความสำเร็จและสามารถนำมาใช้ในประเทศไทยได้จริง คงเป็นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้มากมายเลยทีเดียว ทั้งด้านการจราจร มลพิษต่างๆ ด้วยการออกแบบที่ใช้ Technology ขั้นสูง KITE จึงเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนและน่าสนใจสำหรับประเทศไทยเลยทีเดียวครับ

Source : https://www.andreaponti.com/kite.html 

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า