เสริมโชคกับ 7เมนูอาหารมงคล ที่ห้ามพลาด ในเทศกาลกินเจปีนี้!

Read More

เสริมโชคกับ 7เมนูอาหารมงคล ที่ห้ามพลาด ในเทศกาลกินเจปีนี้!

เทศกาลกินเจประจำปี 2564 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเต็มรูปแบบ โดยในปีนี้เทศกาลกินเจ ตรงกับวันที่ 6-14 ตุลาคม 2564 แต่หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า กินเจ คืออะไร กินไปทำไม? บอกได้เลยครับว่า “การกินเจ” ก็มีทั้งแบบเคร่งและไม่เคร่ง โดยที่

  • แบบไม่เคร่ง จะเน้นการกินเจเพื่อสุขภาพเป็นหลัก โดยการงดบริโภคเนื้อสัตว์ และเปลี่ยนมารับประทานผัก ผลไม้ เต้าหู้ ธัญพืชต่างๆ ไม่ได้ถือศีลปฎิบัติ   
  • ส่วนแบบเคร่งก็จะมีข้อควรรู้ ข้อห้ามต่างๆ เพื่อให้ได้บุญและได้สุขภาพไปพร้อมกันในระหว่างกินเจทั้ง 9 วันครับ

นอกจากเรื่องสุขภาพแล้ว “การกินเจ” ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับอาหาร เพราะคนไทยเชื้อสายจีนมีความเชื่อเกี่ยวกับอาหารมงคลในช่วงเทศกาลกินเจว่า ถ้าใครได้กินอาหารเหล่านี้จะช่วยเสริมโชคชะตาในด้านต่างๆ ให้กับชีวิตอีกด้วย

ดังนั้นวันนี้ SKY จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก 7 เมนูมงคล ที่รับรองว่าหากได้ทานในช่วงถือศีลกินเจ จะช่วยให้ชีวิตราบรื่นไปตลอดทั้งปีแน่นอนครับ  ไปดูกันเลย

พุทราจีน

1.พุทราจีน มีความหมายมงคลว่า ร่ำรวยเงินทอง มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยบำรุงสายตา สร้างเสริมภูมิคุ้มกัน

เม็ดแปะก๊วย

2.เม็ดแปะก๊วย มีความหมายมงคลว่า ความรักและความสัมพันธ์ที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ลดภาวะการอุดตันในเส้นเลือด

เกาลัด

3.เกาลัด มีความหมายมงคลว่า มีเงินมากและความร่ำรวย มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยบำรุงไต บำรุงเลือด และแก้ช้ำใน

เห็ดหอม

4.เห็ดหอม มีความหมายมงคลว่า มีความสุขสมหวังดังปรารถนา เห็ดหอมมีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินดี ช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงเลือด ลดความเสี่ยงเป็นโรคปากนกกระจอก

ผักกวางตุ้ง

5.ผักกวางตุ้ง มีความหมายมงคลว่า ความเจริญรุ่งเรืองและความก้าวหน้า ช่วยบำรุงสายตา กระดูก และฟัน ลดความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุน

เต้าหู้

6.เต้าหู้ มีความหมายมงคลว่า ความร่ำรวยและความสุข ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคเลือดหัวใจ และเป็นโปรตีนแทนเนื้อสัตว์ เพราะทำจากถั่วเหลือง

มี่สั้ว

7.มี่สั้ว มีความหมายมงคลว่า อายุยืนยาว เนื่องจากเส้นมี่สั้วที่ยาวแทนอายุ และยังให้ความหมายเกี่ยวกับความผูกพันในครอบครัวอีกด้วย

แม้การกินเจ อาจจะดูเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อสัตว์ แต่เชื่อว่าหากทุกคนได้ลองกินเจดูแล้ว นอกจากสุขภาพที่จะดีขึ้นอย่างทันตาเห็น ยังอิ่มบุญอิ่มใจจากการถือศีลอีกด้วย และถ้าหากออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปด้วย บอกได้เลยครับว่า ผิวพรรณจะเปล่งปลั่ง หุ่นดีเอวเอสกันทุกคนแน่นอน 

ใครที่ยังไม่เคยลองกินเจ SKY ขอแนะนำให้ลองเริ่มปีนี้เป็นปีแรกกันดูนะครับ รับรองว่าจะต้องติดใจจนอยากกินเจไปยาวๆแน่นอน

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า