6 แอพแต่งรูปฟรี มาลงไอจีให้คลุมโทน

Read More

             วันนี้เราได้รวบรวม 7 แอพแต่งรูปมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้กันครับ บอกได้เลยว่าเป็น แอพที่จะเปลี่ยนรูปภาพธรรมดาๆ ของทุกคนให้กลายเป็นรูปภาพที่สวยขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ แบบที่หลายๆคนอาจจะเคยเห็นเพื่อนๆ โพสรูปลงบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook, Instagram กันอยู่บ่อยๆ ซึ่งที่เราได้รวบรวมแอพต่างๆมานั้น ก็สามารถแต่งได้หลายรูปแบบ และตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ไปดูกันเลยดีกว่าครับ ว่ามีอะไรบ้าง

1.Lightroom


อีกหนึ่งแอพที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และสามารถใช้งานได้ดีสมคำร่ำลือจริงๆ โดยแอพนี้มาจากค่าย Adobe ซึ่งหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นค่ายเดียวกันกับเจ้าตัว Photoshop แต่ Photoshop จะเหมาะกับการแต่งรูปแบบรีทัชใบหน้า และการแต่งรูปเบื้องต้นมากกว่า แต่ Lightroom จะเพิ่มความโปรขึ้นไปอีกขั้น โดยในแอพนอกจากจะสามารถปรับภาพให้คมชัด สั่งเบลอภาพได้ ก็ยังสามารถปรับแต่งโทนสี และเลือกใช้ Preset ได้หลากหลาย จนตอนนี้มีร้านค้าและ blogger คนดังหลายท่านทำ Preset ขายกันเยอะมากใน Social แต่ถ้าหากไม่อยากเสียเงิน ก็สามารถลองฝึกแต่งเองได้รับรองว่าถ้าแต่งจนโปรก็จะได้รูปสวยๆ ดูดีได้เหมือนกันครับ

2.VSCO


วงการคุมโทน ต้องไม่พลาดแอพนี้เลย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศ สายวินเทจอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้วกับแอพนี้ ที่มีชื่อเสียง ทางด้านการแต่งภาพ เพราะมีฟิลเตอร์ให้เลือกแต่งแนวฮิปสเตอร์มากมาย มีทั้งแบบฟรีและเสียเงินซื้อเพิ่ม ซึ่งแบบที่ฟรีก็มีมาให้ค่อนข้างเยอะ สามารถปรับแต่งรูปภาพเช่นเพิ่มความคมชัด ปรับความสว่าง และปรับโทนรูปภาพได้อย่างง่าย นอกจากการแต่งรูปแล้ว ในแอพยังมีฟีเจอร์ให้ติดตามคนอื่นๆ หรือลงรูปไว้ใน Studio ตัวเอง เพื่อให้คนมาติดตามได้เช่นกัน แต่ถ้ายังไม่พอใจใน ฟิลเตอร์ที่สร้างมีอยู่ ก็สามารถไปหาซื้อฟิลเตอร์สวยๆเพิ่มเติมได้ใน STORE เลยครับ 

3.Snapseed


แอพแต่งรูปนี้ เป็นแอพที่มีความหลากหลาย ทางด้านการใช้งานมาก แต่งได้ทุกแบบ แถมใช้งานได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งภายในแอพจะไม่ได้มีฟิลเตอร์ให้เลือกเยอะมากเท่าไหร่ แต่จะเน้นให้ปรับแต่งเองมากกว่า ในฟีเจอร์ Tools มีชื่อและไอคอนที่เข้าใจได้ง่าย ฟีเจอร์ที่เป็นที่นิยมหลักๆของแอพนี้เลย คือการที่สามารถเลือกปรับเพิ่ม-ลดแสง เฉพาะจุดได้ รูปบางรูปก็อาจจะต้องการความสว่างต่างกันในบางจุดใช่ไหมล่ะครับ อย่างรูปที่ท้องฟ้าสว่างมากอยู่แล้ว แต่ใบหน้านางแบบมีความมืดอยู่ ถ้าเราปรับความสว่างในการแต่งปกติ หน้านางแบบก็จะสว่างขึ้นจริง แต่ท้องฟ้าก็จะยิ่งสว่างขึ้นไปอีก จนอาจจะมองไม่เห็นได้เลยครับ จริงๆ แอพนี้มีฟีเจอร์ให้เล่นอีกเยอะมาก ทุกคนต้องลองโหลดมาใช้งานกันดูแล้วล่ะครับ

4.RNI Films


สายกล้องฟิล์มต้องห้ามพลาดกับแอพนี้ RNI Films มีสีฟิล์มจากหลายยี่ห้อและมีฟิล์มของ Kodak ให้ใช้ฟรีอยู่หลายแบบ ด้วยฟิลเตอร์สไตล์กล้องฟิล์มที่มีให้เลือกปรับแต่งได้แบบหลากหลายซึ่งมี Categories ตั้งแต่ Vintage , Negative ,Slide , Instant และ Black & White  สีที่อยากแนะนำให้ทุกคนลองใช้ คือ สี Kodak E200 เป็นโทนสีที่มีความสดใส จัดจ้าน แต่งออกมาแล้วสีผิวดูเด่นสวยงามตามแบบฉบับกล้องฟิล์มเลยทีเดียว

5.Feed Preview 


แอพ Feed Preview เป็นแอพที่ช่วยจัดเรียงรูปภาพใน Instagram ของเราให้เป็นระเบียบและคุมโทนสีมากขึ้น เราสามารถเลื่อนสลับรูปไปมาได้ เพื่อดูความเข้ากันของแถวในไอจี ซึ่งความพิเศษของแอพอีกอย่าง คือสามารถโยกย้ายรูปในไอจีที่เราลงไปแล้วได้อีกด้วย โดยการใช้งาน ทางแอพจะจำลองภาพใน Instagram ของเราก่อนที่เราจะลงจริง เหมือนกับเป็นเครื่องมือที่ใช้วางแผนการลงรูปภาพใน Instagram ของเรานั่นเองครับ

6.Meitu


แอพแต่งรูปเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ โดยการทำงานหลักๆ ของแอพนี้คือการ Makeup หรือการแต่งหน้า ลบรอยสิวฝ้ากระต่างๆ ฟิลเตอร์ในแอพจะมีให้เลือกโทน Makeup หลากหลายมาก สามารถปรับเพิ่มลดความเข้มได้ตามใจเลยครับ ถ้าหากอยากเปลี่ยนสีปากก็สามารถเข้าไปกดเลือกลิปสติกได้เลย เติม Blush, Brows ได้หมด หรือจะนำรูปที่เคยถ่ายไปแล้ว มาแต่งใหม่เพื่อแต่งหน้าให้ก็ทำได้ด้วยเมนู Touch-UP แต่ถ้าอยากเลือกเองทั้งหมดก็เลือกถ่ายเซลฟี่ในแอพได้เลยครับ

 

Credit :https://www.sanook.com/hitech/1397509/

https://specphone.com/web/10-apps-editor-photo-in-2020-android-ios/302300

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า