6 อาชีพ METAVERSE สุดปัง รับเงินเดือนทะลุล้าน!

Read More

6 อาชีพ METAVERSE สุดปัง รับเงินเดือนทะลุล้าน!

 

ช่วงนี้ข่าว Metaverse มาแรงมากในจนกลายเป็นเทรนด์ใหม่ จนเป็นเหตุให้บริษัทยักษ์ใหญ่พยายามควานหายอดฝีมือจากทั่วทุกสารทิศเพื่อพัฒนาโลก Metaverse ของตนเอง อย่าง Disney, Nike และ Balenciaga เองก็กำลังหาพนักงานใหม่มาสร้างโลกอนาคตกันอย่างดุเดือด

ในโลกยุคใหม่ทุกอย่างกำลังจะกลายเป็น Metaverse เลยไม่แปลกที่บริษัทใหญ่ต่างพากันจับจองเทคโนโลยีแห่งอนาคตนี้ แน่นอนว่ามันส่งผลให้เกิดความต้องการในสายงานใหม่เยอะมาก อย่างบริษัท Meta เองก็ตั้งเป้าที่จะจ้างพนักงานในยุโรปกว่า 10,000 คน เพื่อสร้างโลก Metaverse ให้สมบูรณ์

อาชีพในโลก Metaverse นอกจากที่บริษัทใหญ่ ๆ ต่างต้องการตัวแล้ว ยังให้จ่ายค่าจ้างในอัตราที่สูงกว่างานปกติมาก โดยให้ค่าจ้างสูงถึง 8 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว! ซึ่งงานที่ว่าเป็นตำแหน่งอะไรนั้น SKY ได้รวบรวมมาไว้ให้แล้วครับ

 

6 อาชีพ METAVERSE รายได้เริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท

1 Product Manager, AR Business (Snap)

Snap, Inc. ได้ลงทุนอย่างหนักให้กับความเสมือนจริง ด้วยเทคโนโลยี Lens Studio และ Spectacles ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งด้านซอฟต์แวร์และด้านฮาร์ดแวร์ของ Metaverse จึงได้มีการสร้าง Spectacles สิ่งธรรมดา ๆ อย่างแว่นอัจฉริยะที่มีกล้อง และเสริมคุณสมบัติ AR ที่สมจริง โดยให้บริการสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น 

Snap Spectacles

Snap กำลังมองหา Product Manager AR Business ที่จ้างในราคา  4.9 – 7.1 ล้านบาท/ปี โดยคุณจะต้องมีประสบการณ์ 5 ปีขึ้นไปในการทำงานด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค โดยเน้นที่ผลิตภัณฑ์ AR/VR เป็นบทบาทที่เน้นผลิตภัณฑ์ พร้อมสวัสดิการ เช่น การลากลับบ้านแบบได้ค่าจ้าง ประกันสุขภาพ และสิทธิพิเศษฟิตเนสและสุขภาพ

2 Infrastructure Engineer (OpenSea)

OpenSea เป็นหนึ่งในบริษัทที่มาแรงที่สุดในปี 2564 เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ NFT โดยพื้นฐานแล้ว NFT เป็นสินค้าดิจิทัลที่มีการตรวจสอบความเป็นเจ้าของในบล็อกเชน ตำแหน่ง Infrastructure Engineer จึงมีค่าจ้างระหว่าง 4.9 – 6.7 ล้านบาท/ปี ตั้งอยู่ในนิวยอร์กหรือจากระยะไกล 

OpenSea

โดย Infrastructure Engineer จะต้องมีประสบการณ์ในการออกแบบระบบขนาดใหญ่, ความเชี่ยวชาญใน Google Cloud, ประสบการณ์ด้านการจัดสรรงาน และ Global routing ทั้งนี้ OpenSea ยังมอบสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น วันพักร้อนที่ยืดหยุ่น ชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น การท่องเที่ยว & พักผ่อนกับบริษัท รวมไปถึงวันเล่นเกมประจำเดือน

3 Senior Program Manager, 3D (Adobe)

สำหรับตำแหน่งนี้ ต้องมีประสบการณ์กับโปรแกรมขนาดใหญ่และโปรเจกต์อื่น ๆ ประสบการณ์ 8 ปี ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ 3D เช่น เทคโนโลยี AR, เกม, หรือการแสดงภาพแบบเรียลไทม์

Adobe Substance

Adobe ได้สร้างซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยสำหรับ AR และ 3D เช่น Adobe Aero และ Adobe Substance ตำแหน่ง Senior Program Manager, 3D จะได้รับค่าจ้างที่ 3.7 – 7 ล้านบาท/ปี และ Adobe มอบสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษมากมาย อย่างสวัสดิการด้านการศึกษาและด้านสุขภาพ รวมทั้งผลประโยชน์หลังเกษียณ

4 Senior Product Manager – (Together Labs)

Together Labs สร้างเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้คนทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับเกมและสร้างรายได้ในโลกเสมือนจริง พวกเขาได้สร้าง IMVU ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอวาตาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมี VCOIN สกุลเงินดิจิทัลที่สามารถโอนย้ายได้ 

Together Labs

ตำแหน่ง Senior Product Manager ต้องการคนที่มีประสบการณ์ 5 ปีขึ้นไปกับบริการผู้บริโภคทางอินเทอร์เน็ต, แพลตฟอร์มเว็บ และการจัดการวงจรผลิตภัณฑ์ ตำแหน่งนี้จ่ายเงินที่ 4.7 – 7.6 ล้านบาท/ปี รวมทั้งสิทธิพิเศษสนุก ๆ เช่น แพคเกจสั่งอาหารรายเดือนของ DoorDash  และเงินอุดหนุนสำหรับการทำโฮมออฟฟิศ

5 Senior Gameplay Engineer – Reference Team (Roblox)

Roblox บริษัทแนวหน้าของโลก Metaverse ที่ผู้คนหลายสิบล้านมารวมตัวกันทุกวันเพื่อโต้ตอบกันในโลกที่ Roblox สร้างขึ้น ตำแหน่ง Senior Gameplay Engineer – Reference Team จึงจ่ายเงินที่ 5.3 – 7.9 ล้านบาท/ปี และที่ทำงานตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ต้องมีประสบการณ์การเขียนโปรแกรม 5 ปีขึ้นไป โดยเน้นที่ C ++, Lua และ Client/Server networking 

Roblox

เนื่องจาก Roblox เป็นบริษัทเกม ตำแหน่งดังกล่าวจึงต้องการประสบการณ์ในการพัฒนาเกมและการโต้ตอบกับผู้ใช้ โดยมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น ประกันสุขภาพ, วันพักร้อนที่ยืดหยุ่น, อาหารกลางวันแบบจัดเลี้ยงฟรี และศูนย์ออกกำลังกายครบวงจร

6 Manager – Technical Program Management, Horizon (Facebook)

อย่างที่รู้กันว่า Meta ทุ่มทุนเพื่อสร้างโลก Metaverse เป็นจำนวนมหาศาล และมีการจ้างงานอย่างต่อเนื่องผ่านบริษัทในเครือ เช่น Oculus, Instagram และ Facebook หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะกับ Ray-Ban ทำให้นำหน้าคู่แข่งในด้านฮาร์ดแวร์ 

facebook horizon

ตำแหน่งผู้จัดการ Manager – Technical Program Management ของ Horizon เป็นงานหนักในด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งต้องการคนมีประสบการณ์ในการจัดการทีมวิศวกร และสามารถนำเสนอโปรแกรมด้านเทคนิคตั้งแต่เริ่มก่อตั้งจนถึงเปิดตัว ตำแหน่งนี้มีค่าจ้างที่  3.9 – 7.1 ล้านบาท/ปี เปิดรับสมัครในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย – เรดมอนด์ วอชิงตัน – ซีแอตเทิล วอชิงตัน – และเบอร์ลินเกม แคลิฟอร์เนีย

 

Metaverse ที่ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา จึงไม่น่าแปลกใจหากบริษัทใหญ่ ๆ ต่างก็ควานหาคนที่สามารถสร้างโลกดิจิทัลสุดล้ำหน้า เพื่อความเป็นต่อด้านเทคโนโลยี และแน่นอนว่าในอนาคตตำแหน่งเหล่านี้จะเป็นตำแหน่งงานที่มาแรงอย่างแน่นอนครับ ส่วนครั้งหน้าสกายจะนำเทคโนโลยีอะไรมานำเสนออีก ต้องติดตามครับ

 

ขอบคุณที่มา | The metaverse jobs 

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า