Work from home ยังไง ⠀ไม่ให้ค่าไฟขึ้น!

Read More

จากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ได้มีผลกระทบต่อหลายๆด้าน โดยเฉพาะการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ รวมถึงพนักงานอย่างเราๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการเดินทางไปทำงานตามสถานที่ทำงานต่างๆ รัฐบาลจึงประกาศขอความร่วมมือให้หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน Work from home กันแล้วเพื่อลดความเสี่ยงในการได้รับเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังลุกลาม รวมถึงโอกาสในการแพร่กระจายต่ออีกด้วย จึงส่งให้ภาคครัวเรือนมีแนวโน้มการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น ทั้งจากการใช้คอมพิวเตอร์ ไฟส่องสว่าง เครื่องปรับอากาศ และอื่นๆอีกมากครับ 

วันนี้ SKY จึงได้รวบรวมทริคเล็กๆน้อยๆจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ที่บอกเลยว่า สามารถช่วยให้ทุกคนประหยัดค่าไฟได้มากขึ้นทีเดียวครับ

 เปิดหน้าต่างรับลม

– เปิดหน้าต่างรับลม แสงธรรมชาติลมธรรมชาติถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการประหยัดพลังงานในช่วงที่มีการ Work from home ที่สำคัญการเปิดให้อากาศถ่ายเทยังจะช่วยลดความเสี่ยงของ COVID-19 ได้อีกด้วย

เลือกใช้หลอด LED

– เลือกใช้หลอด LED เพื่อประหยัดไฟ หลอดไฟแบบเดิม ทั้งหลอดไส้ และหลอดฟลูออเรสเซนต์ ใช้ไฟฟ้ามากกว่า หลอด LED หากเทียบจากจำนวนหลอดที่เท่ากัน ดังนั้นหากเปลี่ยนมาใช้หลอด LED จะสามารถให้ความสว่างได้มากกว่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Laptop ตั้ง Sleep Mode

– Laptop ตั้ง Sleep Mode เมื่อไม่ได้ใช้ ปรับแสงจอไม่สว่างเกินไป ประหยัดไฟ Save แบต Laptop ถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำงาน ดังนั้นการตั้งค่าเพื่อประหยัดพลังงาน จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่

ปิด Gadget ไร้สาย

– ปิด Gadget ไร้สายเมื่อไร้การเชื่อมต่อ เปิดเมื่อใช้ ปิดทันทีเมื่อเลิกใช้ ไม่เสียบปลั๊กทิ้งไว้ อุปกรณ์ไร้สายแม้ว่าจะไม่มีการเชื่อมต่อ ก็ยังคงมีการทำงานอยู่และใช้กระแสไฟฟ้าในการหล่อเลี้ยงระบบ ดังนั้นควรปิดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น และถอดปลั๊กทันทีเพื่อลดการใช้กระแสไฟฟ้า

ฟังเพลงใส่หูฟัง

– ฟังเพลงใส่หูฟังประหยัดไฟกว่า การใช้หูฟังเพื่อการฟังเพลงควรเลือกหูฟังแบบสายเพราะใช้กระแสไฟฟ้าในการทำงานน้อยกว่าหูฟังไร้สาย หูฟังแบบมีสายจะได้รับฟังเสียงในคุณภาพที่ดีกว่า

เลือกมุมทำงาน

– เลือกมุมทำงาน มุมเดียว และตั้งเวลาการใช้ไฟเหมือนที่ทำงานช่วงเวลา 09.00 น. และปิดตอนเวลา 17.00 น. กำหนดเวลาการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชัดเจน จะทำให้เราเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งหมดนี้ ทุกคนสามารถเอาไปปรับใช้ในช่วงของการ Work From Home ช่วงนี้กันได้ เป็นทริคเล็กๆน้อยๆที่สามารถลดค่าไฟได้จริงๆครับ และสุดท้ายขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ปลอดภัย ตลอดช่วงการแพร่ระบาดนี้นะครับ

 

Source : https://www.thairath.co.th/news/local/2073706 

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า