ยกระดับการเข้า-ออกคอนโด ด้วยป้ายทะเบียนรถ LPR (License Plate Recognition)

Read More

ยกระดับการเข้า-ออกคอนโด ด้วยป้ายทะเบียนรถ LPR (License Plate Recognition)

จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถขับรถเข้าคอนโดเลยโดยไม่ต้องใช้การแลกบัตร หรือ Key Card  สแกน จริงๆ เทคโนโลยีนี้มีมานานแล้วครับผม มันคือระบบอ่านป้ายทะเบียน LPR หรือ License Plate Recognition อีกหนึ่งความสามารถอัจฉริยะของระบบกล้องวงจรปิด ที่หลายท่านก็รู้จักกับระบบนี้กันอยู่แล้วว่าเป็นระบบที่ช่วยอ่านป้ายทะเบียน รถยนต์เก็บไว้ในฐานข้อมูลแล้วนำมาใช้เป็นข้อมูลหลักฐานเพื่อช่วยคลี่คลายเหตุการณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แต่จริงๆ แล้วหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าระบบวิเคราะห์ป้ายทะเบียนฯ ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานอื่นๆ เพื่อทำให้ชีวิตและการทำงานสะดวกสบายขึ้นได้อีกด้วยครับ อย่างที่พบเห็นได้บ่อยๆในชีวิตประจำวันกันครับ

License Plate Recognition

โครงการหมู่บ้านจัดสรรและคอนโด ปัจจุบันยังคงมีการใช้บัตรคีย์การ์ดเพื่อใช้ในการเข้า-ออกโครงการอยู่ ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าตรงบริเวณทางเข้า-ออกอยู่บ่อยครั้งและเกิดการติดขัดในช่วงเวลาที่เร่งด่วน ลูกบ้านต้องเสียเวลาในการนั่งหาบัตรมาสแกน หรือบางครั้งตัวสแกนที่ติดกับตัวกระจกรถไม่ทำงาน อีกทั้งในกรณีบัตรหาย เช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและเสียเวลาเป็นอย่างมาก อีกทั้งความปลอดภัยที่ไม่รัดกุมแก่เพื่อนบ้าน เนื่องจากยังมีลูกบ้านที่นำบัตรผ่านของผู้อื่นนำมา Copy ซึ่งจากปัญหาที่กล่าวมา SKY ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้นำนวัตกรรมรูปแบบใหม่เพื่อรองรับกับเทคโนโลยี 4.0 ที่เชื่อมกับระบบ AI เข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น จนได้เกิดเป็นนวัตกรรมที่เรียกว่า License Plate Recognition นั่นเองครับ

ระบบการอ่านป้ายทะเบียนรถ โดยการเปิด-ปิดไม้กั้น ที่ช่วยในการตรวจจับและอ่านป้ายทะเบียนที่นำมาประยุกต์ใช้กับไม้กั้นรถ ซึ่งสามารถตรวจจับได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน มีความรวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงบันทึกข้อมูลโดยอัตโนมัติแทนการแลกบัตร ให้การเข้าออกของคุณเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายในการผ่านทางโดยที่ไม่ต้องเปิดกระจกรถ ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องบัตรหายและที่สำคัญคือ ลดการสัมผัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ เราไม่ต้องจับสิ่งของใดๆ หรือเปิดกระจกพูดคุยกับเจ้าหน้าที่นั่นเองครับ

 License Plate Recognition

โดยขั้นตอนการทำงานของระบบ LPR ถ้าหากเป็นลูกบ้าน ข้อมูลตรงกับที่ลงทะเบียนไว้ ไม้กั้นจะเปิด-ปิดให้โดยอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ แต่ในกรณีที่เป็นบุคคลอื่นที่นอกเหนือจากลูกบ้าน ข้อมูลการเข้า-ออกจะถูกเก็บบันทึกไว้พร้อมป้ายภาพทะเบียนรถ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ในโครงการสามารถจัดการและดูแลพื้นที่ให้ปลอดภัยแก่ลูกบ้านมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดการใช้แรงงานคน และประหยัดงบประมาณในระยะยาวได้อีกด้วยครับ

🏙🤟 เป็นยังไงกันบ้างครับ พอจะเห็นภาพไหมครับ ว่าเทคโนโลยีเหล่านี้สามารถช่วยยกระดับความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ และในตอนนี้ เราได้เปิดตัวสุดยอด Application ไปแล้ว นั่นก็คือ แอปพลิเคชัน “TOSSAKAN” นั่นเอง ซึ่งในแอพมีระบบ ป้ายทะเบียนรถ LPR อยู่ในนั้นด้วย เพียงแค่คุณมีสมาร์ตโฟนเครื่องเดียวก็สามารถยกระดับความปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย แถมรับรู้เหตุการณ์ที่บ้าน หรือโครงการได้อย่างทันท่วงทีในกรณีที่มีการบุกรุก เรียกได้ว่าปลอดภัย ง่าย ครบ จบ ในแอปเดียว พร้อมหรือยังที่จะให้ยักษ์มาพิทักษ์คุณด้วยแอปพลิเคชัน “TOSSAKAN” อย่าลืมไปโหลดกันเยอะๆนะครับ 

 

ขอบคุณข้อมูล www.tossakan.tech

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.