รู้หรือไม่ AI อัจฉริยะแจ้งเตือนผู้บุกรุกได้

Read More

รู้หรือไม่ AI อัจฉริยะแจ้งเตือนผู้บุกรุกได้

เศรษฐกิจแย่ การเมืองไม่นิ่ง แถมวิกฤติ COVID – 19 ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลาย ปัญหาอีรุงตุงนังเหล่านี้พลอยทำให้อัตราอาชญากรรมในบ้านเรารุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ แถมความเสียหายจากอาชญากรรม อาจส่งผลเสียกับเราและคนที่เรารักเกินกว่าที่จะประเมินค่าได้ ลองคิดดูนะครับว่าจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถใช้ AI มาช่วยดูแลบ้านให้เราตอนที่เราไม่อยู่

ในการมองหาที่อยู่สักแห่งของผู้คนในสมัยนี้ คนส่วนใหญ่คำนึงถึงทำเลศักยภาพที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้น หรือเลือกตามไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้และเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อ นั่นก็คือ ความปลอดภัย คุณเคยคิดไหมว่า หากคุณไม่อยู่บ้าน แล้วใครหละที่จะคอยเฝ้าบ้านให้คุณ เคยไหม..วันหยุดยาวทั้งทีแต่คุณเสียโอกาสเดินทางไปพักผ่อนเพียงเพราะเป็นห่วงบ้าน กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น วันนี้ SKY จึงพาคุณมาทำความรู้จักกับเทคโนโลยี Artificial Intelligence หรือ AI ที่หลายคนอาจจะคุ้นหูมาบ้าง เพราะกำลังเป็นที่มาแรงในยุคสมัยนี้ AI ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเลียนแบบพฤติกรรมมนุษย์ ที่ถูกพัฒนาด้วยระบบคอมพิวเตอร์และถูกแสดงผลออกมาในรูปแบบต่างๆ ของการทำงาน ที่มีทั้งความฉลาด แม่นยำ รวดเร็ว ทำงานได้ 24 ชม. เพื่ออำนวยความสะดวกแทนมนุษย์ หรือช่วยลดทรัพยากรบุคคลนั่นเองครับ

 Intrusion Alert

และอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือการผสมผสานระหว่าง AI และ กล้องจรปิดสมัยใหม่เข้าด้วยกัน นั่นก็คือ ระบบ Intrusion Alert ที่สามารถตรวจจับการบุกรุกและแจ้งเตือนเหตุร้ายได้ก่อนที่จะเกิดขึ้น โดยระบบ Intrusion Alert จะทำงานร่วมกับกล้อง CCTV และ AI อัจฉริยะในการตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อมีผู้บุกรุกที่ไม่มีข้อมูลในระบบเข้ามาในบ้าน ระบบจะทำการแจ้งเตือนการบุกรุก พร้อมด้วยการส่งภาพและข้อมูลไปที่ Security Operation Center (SOC) ให้เตรียมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เรียกได้ว่า ยกระดับความปลอดภัยให้ที่พักอาศัยของคุณจริงๆครับ

แถมเจ้าตัวระบบ Intrusion Alert ยังสามารถกำหนดช่วงเวลาที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้ามาในพื้นที่ของคุณได้อีกด้วย ก็สามารถตั้งเวลาตามที่เราต้องการได้เลย ซึ่งหากมีการบุกรุกเข้ามายังพื้นที่ของคุณในเวลาที่ไม่ได้รับอนุญาต ระบบก็จะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่และลูกบ้านในทันที ทำให้สามารถป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการบุกรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ และไม่ต้องห่วงว่า กล้องอัจฉริยะตัวนี้จะทำงานผิดพลาด เพราะรอบบริเวณที่อยู่อาศัยของเราก็คงมีสิ่งมีชีวิตอีกมากมายแน่นอนครับ ซึ่งกล้องอัจฉริยะตัวนี้สามารถจำแนกสิ่งมีชีวิตต่างๆได้ เพื่อลดการเกิด False Alarm ครับ เรียกได้ว่า ปลอดภัย หายห่วงจริงๆ

Intrusion Alert

เป็นยังไงบ้างครับสุดยอดไปเลยใช่ไหมครับ งานนี้ผมขอแอบกระซิบบอกก่อนว่าเดี๋ยวเราจะมีสุดยอด Application ซึ่งมีระบบ Intrusion Alert อยู่ในนั้น เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถรับรู้เหตุการณ์ที่บ้าน หรือโครงการได้อย่างทันท่วงทีในกรณีที่มีการบุกรุก เรียกได้ว่าปลอดภัย ง่าย ครบ จบ ในแอปเดียวรอดูกันได้เลยครับ !!!

 

ขอบคุณข้อมูล /www.tossakan.tech

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.