สุดยอด AI ผู้ประกาศข่าวเสมือนจริง

Read More

AI ผู้ประกาศข่าวเสมือนจริง

เชื่อว่ามีหลายคนฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว บางคนประทับใจความสามารถ ชอบน้ำเสียงที่น่าฟัง บางคนชอบบุคลิกที่มั่นใจ และอาชีพนี้ยังได้รับการยกย่องว่าต้องทั้งเก่งและใช้ทักษะความสามารถเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอข่าวต่าง ๆ ออกมาได้อย่างถูกต้องและลื่นไหลน่าฟัง แต่การจะเป็นผู้ประกาศข่าวที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยครับ


ปัจจุบันมีการนำเอาเทคโนโลยี AI มาใช้ในการรายงานข่าว โดยนำต้นแบบผู้ประกาศข่าวคนหนึ่งมาเพื่อใช้ในการพัฒนาให้กลายเป็น AI ที่หน้าตาคล้ายกับมนุษย์ เธอถูกสร้างขึ้นด้วยการศึกษาวิดีโอมนุษย์ต้นแบบของเธอเองเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งยังสามารถศึกษาลักษณะและรายละเอียดของเสียงพูด วิธีการพูด การแสดงสีหน้าท่าทาง วิธีการขยับรูปปากและการขยับร่างกาย และยังบอกอีกด้วยว่าในตอนนี้ สามารถรายงานข่าวได้เหมือนกับมนุษย์จริงๆคนนึงได้เลยครับ


ซึ่งการพัฒนา AI นี้ เป็นการพัฒนาให้กลายเป็น AI ที่หน้าตาคล้ายกับมนุษย์ต้นแบบมาก และยังสามารถทำงานได้ตลอดเวลาแบบไม่หยุดพักอีกด้วย หวังว่าจะช่วยนำเสนอข่าวได้ แบบไม่หยุดพัก และทันต่อเหตุการณ์


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ IT ครบวงจร ในลักษณะ IT Solution ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี และเรายังคงเชื่อมั่นต่อไป ว่าเราจะสามารถสร้างพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับสังคม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขอขอบคุณ ที่มา: https://bit.ly/3fsuhDT

 

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.