เบื่อรถติด? ต้องใช้ KITE โดรน Taxi นวัตกรรมใหม่รับส่งผู้โดยสาร ไร้คนขับ

Read More

เบื่อรถติด? ต้องใช้ KITE โดรน Taxi

นวัตกรรมใหม่ รับส่งผู้โดยสาร ไร้คนขับ

ทุกวันนี้ ปัญหาการจราจรติดขัดก็ยังไม่สามารถถูกแก้ปัญหาได้อย่างถาวรสักที อาจเป็นเพราะ ถนนมีเท่าเดิม แต่ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน คือจำนวนรถ ที่หลายคนเลือกใช้รถยนตร์ส่วนตัวกันมากขึ้น เป็นเพราะการขนส่งสาธารณะอาจยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายในประเทศไทยของเรา รถยนตร์ จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในด้านความสะดวกสบาย

           แต่ปัญหาการจราจรติดขัดนี้ ประเทศไทยใกล้จะพบกับทางออกที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์คนในประเทศได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ KITE โดรนไฟฟ้าบินได้ นวัตกรรมจากประเทศจีน ที่จะสามารถขับเคลื่อนเองได้โดยอัตโนมัติ โดยการออกแบบเทคโนโลยีนี้มีความมุ่งหมายที่จะสร้างการเดินทางทางอากาศที่ปลอดภัย รวดเร็ว เป็นส่วนตัวและไม่ต้องกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีกด้วย


           KITE เป็น Drone โดยสารที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อเมืองต่าง ๆ ใน Greater Bay Area ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในภาคใต้ของจีนซึ่งประกอบด้วยเมือง 9 เมืองและเขตปกครองพิเศษ 2 แห่งของฮ่องกงและมาเก๊า โดรนรับส่งผู้โดยสารนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจาก เหยี่ยวดำ ซึ่งเป็นนกล่าเหยื่อที่รวดเร็วว่องไวและชาญฉลาด ผู้ออกแบบจึงได้นำเอาแนวคิดนี้มานำเสนอสู่การพัฒนาในรูปแบบ โดรนโดยสาร

           ตัว Drone มีระบบขับเคลื่อนแบบสี่เครื่องใบพัดคล้ายกับที่โดรนในปัจจุบันที่เราใช้กัน มีประตูเข้าออกหนึ่งประตูภายในยังออกแบบมาให้สามารถรองรับคนได้สูงสุดถึง 4 ที่นั่ง มีการตกแต่งอย่างหรูหราด้วยบรรยากาศแบบเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และยังมีระบบอำนวยความสะดวกและความบันเทิงต่าง ๆ เช่น พยากรณ์อากาศ, บอกระยะทางก่อนถึงจุดหมาย และความบันเทิงส่วนตัวจากภาพยนต์ที่คุณชื่นชอบ 


ใต้ที่นั่งยังมีช่องสำหรับเก็บของหรือสัมภาระส่วนตัว และสำหรับใครที่ต้องทำงานไปด้วยก็มีถาดรองพับเก็บได้ที่จะสามารถดึงออกมารองคอมพิวเตอร์ทำงานหรือจะใช้รองถาดของว่างกินเพลิน ๆ กว่าจะถึงจุดหมายได้เช่นกัน เมื่อถึงจุดหมาย KITE จะชาร์จพลังงานจาก Charging ports เพื่อเตรียมเดินทางในรอบถัดไป และเพื่อให้การลงจอดเป็นไปอย่างนุ่มนวลมากที่สุด จะมีตัวป้องกันการลื่นไถลที่สามารถช่วยในการลงจอดได้ดีมากขึ้นอีกด้วย


พูดได้ว่า หาก KITE ประสบความสำเร็จและสามารถนำมาใช้ในประเทศไทยได้จริง คงเป็นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้มากมายเลยทีเดียว ทั้งด้านการจราจร มลพิษต่างๆ ด้วยการออกแบบที่ใช้ Technology ขั้นสูง KITE จึงเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนและน่าสนใจสำหรับประเทศไทยเลยทีเดียวครับ

Source : https://www.andreaponti.com/kite.html 

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.