เสริมโชคกับ 7เมนูอาหารมงคล ที่ห้ามพลาด ในเทศกาลกินเจปีนี้!

Read More

เสริมโชคกับ 7เมนูอาหารมงคล ที่ห้ามพลาด ในเทศกาลกินเจปีนี้!

เทศกาลกินเจประจำปี 2564 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเต็มรูปแบบ โดยในปีนี้เทศกาลกินเจ ตรงกับวันที่ 6-14 ตุลาคม 2564 แต่หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า กินเจ คืออะไร กินไปทำไม? บอกได้เลยครับว่า “การกินเจ” ก็มีทั้งแบบเคร่งและไม่เคร่ง โดยที่

  • แบบไม่เคร่ง จะเน้นการกินเจเพื่อสุขภาพเป็นหลัก โดยการงดบริโภคเนื้อสัตว์ และเปลี่ยนมารับประทานผัก ผลไม้ เต้าหู้ ธัญพืชต่างๆ ไม่ได้ถือศีลปฎิบัติ   
  • ส่วนแบบเคร่งก็จะมีข้อควรรู้ ข้อห้ามต่างๆ เพื่อให้ได้บุญและได้สุขภาพไปพร้อมกันในระหว่างกินเจทั้ง 9 วันครับ

นอกจากเรื่องสุขภาพแล้ว “การกินเจ” ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับอาหาร เพราะคนไทยเชื้อสายจีนมีความเชื่อเกี่ยวกับอาหารมงคลในช่วงเทศกาลกินเจว่า ถ้าใครได้กินอาหารเหล่านี้จะช่วยเสริมโชคชะตาในด้านต่างๆ ให้กับชีวิตอีกด้วย

ดังนั้นวันนี้ SKY จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก 7 เมนูมงคล ที่รับรองว่าหากได้ทานในช่วงถือศีลกินเจ จะช่วยให้ชีวิตราบรื่นไปตลอดทั้งปีแน่นอนครับ  ไปดูกันเลย

พุทราจีน

1.พุทราจีน มีความหมายมงคลว่า ร่ำรวยเงินทอง มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยบำรุงสายตา สร้างเสริมภูมิคุ้มกัน

เม็ดแปะก๊วย

2.เม็ดแปะก๊วย มีความหมายมงคลว่า ความรักและความสัมพันธ์ที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ลดภาวะการอุดตันในเส้นเลือด

เกาลัด

3.เกาลัด มีความหมายมงคลว่า มีเงินมากและความร่ำรวย มีประโยชน์ต่อร่างกายคือช่วยบำรุงไต บำรุงเลือด และแก้ช้ำใน

เห็ดหอม

4.เห็ดหอม มีความหมายมงคลว่า มีความสุขสมหวังดังปรารถนา เห็ดหอมมีวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินดี ช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงเลือด ลดความเสี่ยงเป็นโรคปากนกกระจอก

ผักกวางตุ้ง

5.ผักกวางตุ้ง มีความหมายมงคลว่า ความเจริญรุ่งเรืองและความก้าวหน้า ช่วยบำรุงสายตา กระดูก และฟัน ลดความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุน

เต้าหู้

6.เต้าหู้ มีความหมายมงคลว่า ความร่ำรวยและความสุข ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคเลือดหัวใจ และเป็นโปรตีนแทนเนื้อสัตว์ เพราะทำจากถั่วเหลือง

มี่สั้ว

7.มี่สั้ว มีความหมายมงคลว่า อายุยืนยาว เนื่องจากเส้นมี่สั้วที่ยาวแทนอายุ และยังให้ความหมายเกี่ยวกับความผูกพันในครอบครัวอีกด้วย

แม้การกินเจ อาจจะดูเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อสัตว์ แต่เชื่อว่าหากทุกคนได้ลองกินเจดูแล้ว นอกจากสุขภาพที่จะดีขึ้นอย่างทันตาเห็น ยังอิ่มบุญอิ่มใจจากการถือศีลอีกด้วย และถ้าหากออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปด้วย บอกได้เลยครับว่า ผิวพรรณจะเปล่งปลั่ง หุ่นดีเอวเอสกันทุกคนแน่นอน 

ใครที่ยังไม่เคยลองกินเจ SKY ขอแนะนำให้ลองเริ่มปีนี้เป็นปีแรกกันดูนะครับ รับรองว่าจะต้องติดใจจนอยากกินเจไปยาวๆแน่นอน

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.