PS5 มาแน่! จะเจ๋งแค่ไหน มาดูกัน

Read More

เป็นที่ฮือฮา เมื่อเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา Sony มีการเปิดตัว PlayStation 5 (PS5) เกมคอนโซลขวัญใจชาวเกมเมอร์รุ่นใหม่ พร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการ รวมถึงตัวอย่างเกมใหม่ ๆ ที่จะออกมาพร้อมกันอีกด้วย


มาเริ่มจากตัว PlayStation 5 ที่เปิดตัวมาทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน คือ

  • PlayStation 5 รุ่น Standard ราคา $499.99 หรือราว ๆ 15,900 บาท

รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ใส่แผ่นเกม Blu-ray ได้ ซึ่งก็มีข้อดีที่เราสามารถซื้อขายแผ่นเกมที่ต้องการได้ หรือสามารถยืมแผ่นเกมเพื่อนได้อีกด้วย แต่ก็มีข้อเสียในเรื่องการเก็บรักษา ต้องใช้พื้นที่ในการเก็บ

  • PlayStation 5 รุ่น Digital ราคา $399.99 หรือราว ๆ 12,900 บาท

รุ่นที่ใส่แผ่นเกมไม่ได้ ต้องดาวน์โหลดเกมดิจิทัลเท่านั้น มีข้อดีที่เราไม่ต้องดูแลแผ่นเกมมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้สะสมPlayStation อยู่แล้ว ไม่ได้มีแผ่นเกมสะสม หรืออยากประหยัดงบลงอีกประมาณสามพัน ก็ได้รุ่นนี้มาครอบครองแล้ว ข้อเสียคือเราไม่สามารถแชร์แผ่นเกมกับเพื่อนได้นั่นเอง

สเปคของรุ่นนี้มีอะไรใหม่บ้าง

  • ดีไซน์ใหม่ ล้ำ ทันสมัยมาก จากภาพลักษณ์เก่าที่ใช้สีเทาหรือดำ หลายคนที่พยายามคาดเดาดีไซน์ของรุ่นใหม่นี้ ก็ผิดคาดไปเยอะ เมื่อดีไซน์ใหม่นั้น ตัวเครื่องเป็นดีไซน์แนวตั้ง (ยังรองรับการวางแนวนอน) ใช้สีขาว ตามมาด้วยไฟสีน้ำเงินจากด้านใน ถือเป็นดีไซน์ที่มีความน้อย แต่ยังคงฟังก์ชันการใช้งานที่แรงไม่ใช่เล่น
  • ระบบฮาร์ดดิส ถูกเปลี่ยนจากฮาร์ดดิส HDD ไปเป็น SSD หรือ Ultra High Speed SSD ทำให้ตัวเครื่องสามารถดาวน์โหลดข้อมูล 5 GB ได้ภายใน 1 วินาที ถูกใจหลายคนที่รุ่นใหม่นี้จะอ่านแผ่นเกมได้ไวขึ้น และยังรองรับการเชื่อมต่อของ External Harddisk และ SSD ได้เหมือนเช่นเคย
  • ลดปัญหาเสียงพัดลมดัง เพราะรุ่นใหม่นี้ใส่พัดลมใหญ่ขึ้น แต่ยังออกแบบให้สามารถควบคุมเสียงลมให้เบาลง ทั้งระบายอากาศได้ดี เครื่องไม่ร้อน แถมยังเสียงเบาอีกด้วย
  • เทคโนโลยี Ray Tracing เทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องแสงเงา แสงสะท้อน ให้ภาพสมจริงมากขึ้น เป็นความล้ำสมัยอีกหนึ่งข้อ ที่หลายคนก็คาดหวังคุณภาพของภาพที่เจ๋งมากขึ้นเช่นกัน
  • ความละเอียด เราจะสามารถเล่นเกม PS5 ได้บนทีวี 4K ในอัตราเฟรมสูงสุด 120fps แถมรองรับ Output 8K หรือสามารถเล่นบนจอแสดงผลความละเอียด 4320p ได้
  • และคำถามในใจหลายคนที่สงสัย PlayStation5 นี้ สามารถใช้กับเกมรุ่นเก่าได้หรือไม่ ? คำตอบคือได้ แต่ใช้ได้ถึง PlayStation4 เพราะทาง Sony เองก็ได้ทำแบบทดสอบมาว่าความต้องการของผู้ใช้จริง ๆ แล้ว ต้องการอัพเดทเกมที่ใหม่ขึ้นอยู่ดี และมีสัดส่วนความต้องการ ที่มากกว่าผู้ใช้ที่ต้องการเล่นเกมรุ่นเก่า ๆ ทำให้ทาง Sony ตัดสินใจพัฒนาระบบให้ PlayStation 5 นี้สามารถรองรับเกมได้ถึง PlayStation 4 เท่านั้น


ยังไม่หมดเท่านี้ นอกจากตัวเครื่อง PlayStation5 ที่เปิดตัวสเปคและดีไซน์มาแล้ว ทาง Sony ยังเปิดตัว Accessories ที่มาคู่กันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • DualSense™ Wireless Controller สำหรับคอนโซล PS5 มีเอฟเฟกต์ทริกเกอร์แบบไดนามิก มีระบบการสั่นซ้ายขวาหลายระดับที่สมจริง สามารถจำลองแรงกระแทก เช่นการเดินบนพื้นผิวต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น และมีไมโครโฟนในตัวอีกด้วย
  • DualSense™ Charging Station ท่านชาร์จคอนโทรลเลอร์ไร้สาย ที่สามารถชาร์จได้สูงสุดสองตัวพร้อมกัน โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับคอนโซล PlayStation 5
  • PULSE 3D™ Wireless Headset Sony ได้เลือกใช้เทคโนโลยีเสียงแบบใหม่ Tempest 3D Audio Tech ที่จะทำให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์เสียง 3 มิติที่ดีขึ้น สามารถแยกเสียงในเกมได้มากกว่า 100 เสียง เช่น เสียงลม เสียงฝน ออกแบบให้มีระดับเสียงจากหลายทิศทาง ใกล้ ไกล ซ้าย ขวา ทำให้เราได้ยินเสียงที่มีมิติมากขึ้น และยังมาคู่กับไมโครโฟนคู่ตัดเสียงรบกวน ทำให้การแชทกันในทีมของคุณลื่นไหลจากระบบบันทึกเสียงที่ชัดใส
  • HD Camera ตัวนี้จะมาช่วยเพิ่มวิดีโอการเล่นเกมและฉายออกไป ด้วยคุณภาพแบบ Full-HD 
  • และ Media Remote ที่มาเพิ่มการควบคุมภาพการสตรีมมิ่งต่าง ๆ ได้แม่นยำและสะดวกยิ่งขึ้น

มากกว่านั้น สาวก PlayStation5 ต้องรอคอยสิ่งนี้ เมื่อ Sony ได้เปิดตัวเทรลเลอร์เกมใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น Resident Evil Village, Marvel’s Spider-Man, Final Fantasy XVI และอีกหลายต่อหลายเกม มายั่วให้หลายคนต้องรีบกดจองกันเลยทีเดียว

และสำหรับใครที่พร้อมแล้ว เตรียมตัวได้เลย เพราะใกล้วางจำหน่ายแล้ว ใครเล็งรุ่นไหน Accessories ไหน เกมตัวไหน เตรียวตัวให้ดี เตรียมเงินให้พร้อม วางจำหน่ายเมื่อไหร่ พร้อมวิ่ง!

 

 

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.