Work from home ยังไง ไม่ให้ค่าไฟขึ้น!

Read More

จากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ได้มีผลกระทบต่อหลายๆด้าน โดยเฉพาะการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ รวมถึงพนักงานอย่างเราๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการเดินทางไปทำงานตามสถานที่ทำงานต่างๆ รัฐบาลจึงประกาศขอความร่วมมือให้หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน Work from home กันแล้วเพื่อลดความเสี่ยงในการได้รับเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังลุกลาม รวมถึงโอกาสในการแพร่กระจายต่ออีกด้วย จึงส่งให้ภาคครัวเรือนมีแนวโน้มการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น ทั้งจากการใช้คอมพิวเตอร์ ไฟส่องสว่าง เครื่องปรับอากาศ และอื่นๆอีกมากครับ 

วันนี้ SKY จึงได้รวบรวมทริคเล็กๆน้อยๆจาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ที่บอกเลยว่า สามารถช่วยให้ทุกคนประหยัดค่าไฟได้มากขึ้นทีเดียวครับ

 เปิดหน้าต่างรับลม

– เปิดหน้าต่างรับลม แสงธรรมชาติลมธรรมชาติถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการประหยัดพลังงานในช่วงที่มีการ Work from home ที่สำคัญการเปิดให้อากาศถ่ายเทยังจะช่วยลดความเสี่ยงของ COVID-19 ได้อีกด้วย

เลือกใช้หลอด LED

– เลือกใช้หลอด LED เพื่อประหยัดไฟ หลอดไฟแบบเดิม ทั้งหลอดไส้ และหลอดฟลูออเรสเซนต์ ใช้ไฟฟ้ามากกว่า หลอด LED หากเทียบจากจำนวนหลอดที่เท่ากัน ดังนั้นหากเปลี่ยนมาใช้หลอด LED จะสามารถให้ความสว่างได้มากกว่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Laptop ตั้ง Sleep Mode

– Laptop ตั้ง Sleep Mode เมื่อไม่ได้ใช้ ปรับแสงจอไม่สว่างเกินไป ประหยัดไฟ Save แบต Laptop ถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำงาน ดังนั้นการตั้งค่าเพื่อประหยัดพลังงาน จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่

ปิด Gadget ไร้สาย

– ปิด Gadget ไร้สายเมื่อไร้การเชื่อมต่อ เปิดเมื่อใช้ ปิดทันทีเมื่อเลิกใช้ ไม่เสียบปลั๊กทิ้งไว้ อุปกรณ์ไร้สายแม้ว่าจะไม่มีการเชื่อมต่อ ก็ยังคงมีการทำงานอยู่และใช้กระแสไฟฟ้าในการหล่อเลี้ยงระบบ ดังนั้นควรปิดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น และถอดปลั๊กทันทีเพื่อลดการใช้กระแสไฟฟ้า

ฟังเพลงใส่หูฟัง

– ฟังเพลงใส่หูฟังประหยัดไฟกว่า การใช้หูฟังเพื่อการฟังเพลงควรเลือกหูฟังแบบสายเพราะใช้กระแสไฟฟ้าในการทำงานน้อยกว่าหูฟังไร้สาย หูฟังแบบมีสายจะได้รับฟังเสียงในคุณภาพที่ดีกว่า

เลือกมุมทำงาน

– เลือกมุมทำงาน มุมเดียว และตั้งเวลาการใช้ไฟเหมือนที่ทำงานช่วงเวลา 09.00 น. และปิดตอนเวลา 17.00 น. กำหนดเวลาการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชัดเจน จะทำให้เราเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งหมดนี้ ทุกคนสามารถเอาไปปรับใช้ในช่วงของการ Work From Home ช่วงนี้กันได้ เป็นทริคเล็กๆน้อยๆที่สามารถลดค่าไฟได้จริงๆครับ และสุดท้ายขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ปลอดภัย ตลอดช่วงการแพร่ระบาดนี้นะครับ

 

Source : https://www.thairath.co.th/news/local/2073706 

Stay Connect with Us

To be the key driving force in transforming society through intelligent technological solutions that truly enhance lives

This consent form is for data subjects visiting the website https://www.skyict.co.th. If you allow the company to collect information in any case, please mark / in the box.