AOT ไม่ทิ้งกัน ปรับคลังสินค้ารับผู้ป่วยโควิด

Read More

AOT ไม่ทิ้งกัน ปรับคลังสินค้ารับผู้ป่วยโควิด

จากสถานการณ์ ‘โควิด-19‘ ในปัจจุบันที่ยังรุนแรงต่อเนื่อง ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยที่รอรับการรักษาเป็นจำนวนมาก และยังไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์จะดีขึ้น กรมการแพทย์ ได้ระบุถึงปัญหา เตียงรองรับผู้ป่วย ‘โควิด-19’ ในพื้นที่ กทม.เริ่มขาดแคลน และในหลายๆโรงพยาบาลเกิดวิกฤติเตียงเต็ม ไม่สามารถรับผู้ป่วยได้แล้ว ล่าสุดทาง AOT ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลเปิดพื้นที่คลังสินค้าสนามบินดอนเมืองเป็นรพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,000 เตียง

ท่าอากาศยานดอนเมือง

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT (ทอท.) เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม ร่วมกับ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง และโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เตรียมเปิดพื้นที่อาคารคลังสินค้า4 ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งสำหรับอาคารคลังสินค้า 4 ดังกล่าวมีพื้นที่ประมาณ 16,000-18,000 ตารางเมตร (ตรม.) สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 2,000 เตียง

ท่าอากาศยานดอนเมือง

โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดภายในอาคาร โดยอาคารหลังนี้ถูกปิดไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 49 ซึ่งเมื่อทำความสะอาดแล้วเสร็จ จะต้องมีการตรวจสอบระบบไฟฟ้า เดินระบบไฟ ระบบน้ำ ติดไฟส่องสว่างเพิ่มเติม รวมทั้งทำแผงกั้น จัดเตรียมห้องน้ำเคลื่อนที่ และเตียงนอนผู้ป่วย คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 12 ก.ค นี้ครับ

สนามบินสุวรรณภูมิ

ในส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่ต่างๆในการปรับอาคารให้เป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาคาร SAT1 ซึ่งเป็นอาคาร 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอยกว่า 216,000 ตารางเมตร จึงทำให้พื้นที่ SAT1 เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะทำโรงพยาบาลสนาม โดยใช้พื้นที่ประมาณ 1 แสนตารางเมตร ซึ่งจะเป็นพื้นที่เตียงผู้ป่วยได้อย่างน้อย 5,000 เตียง ในระยะแรก โดยจะใช้พื้นที่ชั้น 2 เป็นสถานที่ทำการของแพทย์และห้อง ICU ส่วนชั้น 3 และ 4 เป็นพื้นที่สำหรับคนไข้สีเขียวและเหลือง โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ประมาณเดือน ส.ค.นี้ครับผม

 

ขอบคุณข้อมูล www.efinancethai.com

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า