ทำความรู้จักกับ Wi-Fi 6 ไวไฟที่เร็วและแรงที่สุดในปี 2022

Read More

เคยสงสัยไหมว่าเวลาซื้อสินค้าไอที ไม่ว่าจะ โทรศัพท์ สมาร์ทวอร์ช หรือ อุปกรณ์ Iot ทำไมถึงต้องมีจุดขายในการรับสัญญาณ Wi-Fi 6 กันทุกแบรนด์ ก็เพราะในขณะนี้ Wi-Fi 6 ถือเป็นเป็นมาตรฐาน Wi-Fi ล่าสุด ที่มีความเร็วและความแรงที่สุดยอดกว่าเดิมมาก ๆ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งการรับ-ส่งข้อความที่รวดเร็วขึ้น การลดความแออัดของเครือข่าย หากคุณยังไม่เคยรู้จัก วันนี้นี้สกายจะพาไปทำความรู้จักกับ Wi-Fi 6 กันครับ

Wi-Fi 6 คืออะไร?

เทคโนโลยี Wi-Fi 6 หรือ IEEE 802.11ax ที่มีความเร็วและความเสถียรมากกว่าไวไฟก่อนหน้านี้  สามารถรองครับความเร็วสูงสุดได้ที่ 9.6 Gbps ซึ่งถูกพัฒนาโดย Wi-Fi Alliance ที่คอยผลักดันฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้ได้ใช้งานขึ้น

wifi6

ขอบคุณภาพจาก Huawei

ข้อดีของ Wi-Fi 6

  • รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ต่างๆ หลายอุปกรณ์ ในเวลาเดียวกันได้มากชิ้นขึ้น ทำให้ลดปัญหาในการเชื่อมต่อ
  • อัตราการรับส่งข้อมูลสูงขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • ลดสัญญาณรบกวนได้ดี
  • ใช้พลังงานต่ำกว่าเดิม ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของอุปกรณ์
  • ใช้งานกับอุปกรณ์ IoT ต่างๆ
  • ตอบโจทย์การเล่นเกม และการสตรีมมิ่ง

แนวโน้มของ Wi-Fi 6 ของปี 2022

ในปี 2022 ผู้ใช้ไวไฟต้องการการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และปลอดภัยมากขึ้นในปี อีกทั้งอุปกรณ์ไอทีมากมายที่ต้องเชื่อมต่อกันผ่านเราเตอร์ตัวเดียว ทางทีมผู้พัฒนาจึงได้ให้ผลักดันให้เกิด Wi-Fi CERTIFIED ที่จะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มขีดความสามารถของ Wi-Fi 6 ปี 2022 

ขอบคุณภาพจาก Wi-Fi Alliance

Wi-Fi CERTIFIED มีอะไรใหม่

  • Wi-Fi Certified Halow – ตัวช่วยที่ทำให้ Wi-Fi ส่งไปในระยะที่ไกลขึ้น เข้าถึงจุดอับได้ดียิ่งขึ้น แถมยังใช้พลังงานต่ำ ทำให้รองรับอุปกรณ์  IoT ได้มากขึ้น ตอบโจทย์ บ้านอัจฉริยะ, healthcare และเมืองอัจฉริยะ
  • Wi-Fi CERTIFIED EasyMesh – ซึ่งช่วยให้เครือข่ายภายในบ้าน Wi-Fi มีความปลอดภัย ชาญฉลาด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • Wi-Fi CERTIFIED Easy Connect – ทำให้การจัดเตรียมและการกำหนดค่าอุปกรณ์ Wi-Fi ง่ายขึ้น ช่วยให้สามารถสแกนรหัสการตอบสนองอย่างรวดเร็วผ่านคิวอาร์โค้ด หรือดาวน์โหลดข้อมูลจากระบบคลาวด์เพื่อเปิดใช้งานการเชื่อมต่อแบบไร้การสัมผัส
  • Wi-Fi CERTIFIED Data Elements ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการและผู้จัดการเครือข่ายจัดการระบบ Wi-Fi ที่ซับซ้อนได้ดีขึ้น

 

Wi-Fi 6 มีไว้เพื่อรับกับการเติบโตของเมืองแห่งอนาคต และโลก Metaverse ทำให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้ง่ายมากขึ้น หากอยากจะเริ่มใช้งาน Wi-Fi 6 ต้องมั่นใจว่าได้ติดตั้งระบบกระจายสัญญาณรุ่นใหม่ ไปจนถึงตัวรับสัญญาณรุ่นใหม่ด้วย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ไวไฟที่เร็วและแรงที่สุดในปี 2022 ไปครองแล้วครับ

 

ขอบคุณที่มา : Networkcomputing

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า