"สกาย ไอซีที" โชว์ผลงานปี 2564 คว้ารายได้รวม 3,007 ล้าน ชูแบ๊คล็อกแกร่ง 17,216 ล้าน

Read More

“สกาย ไอซีที” โชว์ผลงานปี 2564 คว้ารายได้รวม 3,007 ล้าน ชูแบ๊คล็อกแกร่ง 17,216 ล้าน

เตรียมเปิดตัวทิศทางธุรกิจสู้ศึกปี 2565

“สกาย ไอซีที” กางผลประกอบการปี 2564 กวาดรายได้รวม 3,007 ล้าน รักษาความแข็งแกร่งท่ามกลาง COVID-19 หลังเดินหน้าบุกภาคเอกชน ชู TOSSAKAN เรือธงบุกตลาด Smart Security Platform เชื่อมั่นแบ็คล็อกแกร่ง 17,216 ล้าน ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง เตรียมเผยแผนธุรกิจเสริมความมั่นคงภายในไตรมาส 1/2565

สิทธิเดช-มัยลาภ-SKY

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ระดับประเทศ เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงาน ณ สิ้นปี 2564 (ม.ค.-ธ.ค. 64) บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,007.84 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 55.20 ล้านบาท​ ถือว่ายังรักษาระดับความแข็งแกร่งของบริษัทได้ ท่ามกลางแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

สาเหตุหนึ่งที่บริษัทยังสามารถรักษาระดับความแข็งแกร่งไว้ได้ เนื่องจากบริษัทยังคงสามารถส่งมอบงานทั้งด้านการจำหน่ายและวางระบบแบบเบ็ดเสร็จ ตลอดจนด้านการบริการ ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ได้ตามกำหนด ขณะเดียวกัน บริษัทได้ขยายธุรกิจกลุ่ม Digital Platform เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ในเซ็กเตอร์ใหม่ ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญของกลุ่มบริษัทในด้านการบริหารจัดการกล้องวงจรปิด พัฒนาแพลตฟอร์มระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (Smart Security Platform) ดูแลความปลอดภัยภายใน 7 กลุ่มอาคาร ภายใต้ชื่อ “TOSSAKAN” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธง (Flagship Product) ในการขยายสู่ตลาดภาคเอกชนอย่างเต็มตัว ตามแผนการกระจายรายได้และสร้างการเติบโตในระยะยาวให้กับบริษัท ภาพรวมดังกล่าวจึงยังช่วยให้บริษัทสามารถรักษาสถานะการดำเนินงานเป็นกำไรไว้ได้ แม้จะมีโครงการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19

นายสิทธิเดช กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์การดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2565 บริษัทยังคงมีการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจากโครงการต่างๆ ที่จะทยอยรับรู้ต่อเนื่องจากปี 2564 พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้จากการนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ (AI) กับเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ มาพัฒนาโซลูชันใหม่ และต่อยอดผลิตภัณฑ์กลุ่ม Digital Platform ที่มีอยู่ให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมเตรียมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจภายในไตรมาส 1/2565

“ความต้องการด้านเทคโนโลยีในการดำเนินธุรกิจทั้งภาครัฐและภาคเอกชนยังคงเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากการทรานส์ฟอร์มองค์กรต่างๆ ทั้งในและนอกอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่ทยอยปรับแผนการดำเนินธุรกิจ เปลี่ยนผ่านองค์กรในรูปแบบ Digitalization กันอย่างต่อเนื่อง สกาย ไอซีที ในฐานะหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Platform และ AI Solutions จึงวางภารกิจสร้างสรรค์โซลูชันใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI และเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตสู่ New S-Curve พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และเชื่อมต่อ Tech Ecosystem ของประเทศไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น” นายสิทธิเดช กล่าว

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2564 บริษัทได้เข้าทำสัญญาและมีงานที่รอส่งมอบตามสัญญาในอนาคต (Backlog) อยู่ทั้งสิ้นประมาณ 17,216 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยสร้างรายได้กลับเข้าสู่บริษัทภายในปี 2565 ไม่น้อยกว่า 15% และทยอยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

 

ติดต่อเรา

เราจะเป็นพลังสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

ข้อความสำหรับขอความยินยอมในหน้าเว็บไซต์ https://www.skyict.co.th หากท่านยินยอมให้ทางบริษัทประมวลผลข้อมูลในกรณีใดๆ กรุณาทำเครื่องหมาย / ในช่อง ด้านหน้า